Bạn đang gặp trở ngại khi lên kịch bản tổ chức khai trương công ty, khai trương cửa hàng, khai trương văn phòng?
Bạn đang bế tắc ý tưởng chuẩn bị cho ngày khai trương trọng đại?
Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp, uy tín?
Bạn đang đối mặt với rào cản lớn nhất là ngân sách, không biết có đáp ứng đúng với mục đích hay không?
Hãy cùng KB Event tìm hiểu nhé
LỄ KHAI TRƯƠNG HAY LỄ RA MẮT LÀ GÌ VÀ CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?
Lễ khai trương hay Lễ ra mắt – Grand Opening là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với công chúng. Hay hiểu một cách khác đây là sự kiện gây sự chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng của doanh nghiệp.
CÁC YẾU TỐ GIÚP SỰ KIỆN LỄ KHAI TRƯƠNG, LỄ RA MẮT THÀNH CÔNG?
Để sự kiện thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên có 3 yếu tố chính quyết định đến 90% sự thành công của buổi lễ đó là:
1. Kế hoạch sự kiện chi tiết
Một kế hoạch chi tiết giúp người quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành như thế nào. Đồng thời một kế hoạch tốt sẽ giúp cho cả chương trình được vận hành một cách thuận lợi.
2. Đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bất kỳ một sai sót nhỏ nào của sự kiện cũng sẽ tạo ấn tượng xấu nơi khách hàng. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao như vậy; nên doanh nghiệp cần lựa chọn một đội ngũ có kinh nghiệm và có kỹ năng.
3. Sự chuẩn bị kỹ càng
Sẽ luôn có những thiếu sót có thể xảy ra trong sự kiện. Do vậy, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sai sót và có phương án dự phòng.
CÁC LOẠI KỊCH BẢN LỄ KHAI TRƯƠNG, LỄ RA MẮT PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
1. Kịch bản đường dây
Kịch bản đường dây – loại kịch bản tổng quát và thô sơ nhất có mục đích để người quản trị, giám sát biết được buổi lễ gồm những tiết mục gì. Và trong kịch bản này doanh nghiệp cần liệt kê đầy đủ những hạng mục như:
Tiết mục và nội dung được dàn dựng như thế nào?
Sắp xếp những nội dung theo trình tự ra sao?
Phải ước tính được thời gian, thời lượng cho từng tiết mục và nội dung phát biểu.
Ước tính thời gian và thời lượng cho toàn chương trình.
2. Kịch bản theo nội dung – theo lời dẫn của MC
Đây là kịch bản riêng được thiết kế cho MC, kịch bản này gồm tất cả những lời dẫn theo diễn biến của từng hoạt động có trong kịch bản đường dây.
3. Kịch bản kỹ thuật
Là kịch bản dành cho bộ phận kỹ thuật của chương trình thực hiện và để xây dựng kịch bản kỹ thuật thì cần có sự phối hợp giữa những người quản trị và bộ phận âm thanh, ánh sáng. Kịch bản kỹ thuật phải trả lời được những câu hỏi như:
Thời gian cho từng tiết mục là bao nhiêu?
Âm thanh cho từng giai đoạn như thế nào?
Ánh sáng cho từng tiết mục ra sao?
Màn hình trình chiếu những nội dung gì?
Có những đạo cụ nào cần chuẩn bị?
Tên người phụ trách từng tiết mục là ai?
KỊCH BẢN CHI TIẾT "CHUẨN" CHO LỄ KHAI TRƯƠNG, LỄ RA MẮT CỦA DOANH NGHIỆP
1. Việc làm cần chuẩn bị trước ngày tổ chức lễ khai trương
– Lên danh sách số lượng khách mời cho lễ khai trương.
– Khảo sát địa điểm tổ chức lễ khai trương.
– Thiết kế in, vẽ sơ đồ tổng thể về khu vực tổ chức lễ khai trương và thiết kế thư mời, logo, banner,…
– In và phát thiệp mời khai trương.
– Xin phép treo banner quảng cáo, giấy phép thuê địa điểm tổ chức ở sở văn hóa và du lịch.
2. Tiến hành thi công và trang trí buổi lễ khai trương
– Bên ngoài khu vực tổ chức lễ khai trương: treo banner, bandroll, cờ lưu xung quanh,…
– Khu vực cổng chào và lắp đặt cổng chào, cột barie, thảm đỏ, cây kiểng lối đi khu vực tổ chức.
– Khu vực lễ: lắp đặt bạ, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.
– Khu vực khai trương, khánh thành: treo băng khánh thành, cột barie,…
– Khu vực tiệc: quầy teabreak, bàn ghế,…
3. Thực hiện tổ chức lễ khai trương
Chào đón khách mời
– Bố trí đội ngũ nhân sự PG, PB. Gồm 3 nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách. Nhóm 3 đón khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak.
– Bố trí nhân sự hướng dẫn khách chỗ đậu xe. Nhận hoa, quà từ khách tặng, biếu chúc mừng doanh nghiệp.
– Bố trí màn hình LCD chiều hình ảnh về công ty và các đối tác.
– Đội múa lân đón khách trước cổng.
– Điểm lại danh sách khách mời cho MC và xác nhận xem khách đã đến đầy đủ hay chưa.
Tiết mục văn nghệ
– Sau khi MC ổn định khách mời thì tuyên bố lý do của buổi lễ khai trương.
– Tiết mục múa lân – sư – rồng mở màn chúc mừng.
– Những tiết mục ca hát, nhảy, múa làm nóng chương trình.
Khai mạc lễ khai trương
– MC giới thiệu về đại biểu, khách quý, khách mời tham dự.
– Màn hình trình chiếu video quá trình thành lập và phát triển của công ty.
– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng cho doanh nghiệp.
– Nên có những phát biểu của các khách quý, người có ảnh hưởng công chúng để buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.
Cắt băng khai trương
– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương.
– Nên bố trí pháo hoa nổ hai bên hoặc bong bóng nổ để tăng thêm sự tưng bừng cho sự kiện.
– MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khây sâm banh đến mời khách dùng.
Và sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.
Kết thúc buổi lễ khai trương
– Doanh nghiệp chụp hình giao lưu với khách mời và các đối tác.
– Doanh nghiệp bố trí nhân sự tiễn khách ra xe và đón xe.
– Doanh nghiệp nên chuẩn bị quà tặng cho khách mời để gây thiện cảm cũng như ấn tượng đẹp về doanh nghiệp với khách mời và đối tác.
Nếu những chia sẻ trên vẫn còn khiến bạn nhiều lúng túng trong việc lên kế hoạch Tổ chức, hãy để KB Event giúp bạn với...
DỊCH VỤ TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG, LỄ RA MẮT TẠI KB EVENT
KB Event cung cấp dịch vụ Tổ chức Khai trương, Lễ ra mắt chuyên nghiệp giúp mang tới các giải pháp hoàn hảo và tối đa chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Tổ chức Khai trương, Lễ ra mắt là một trong những dịch vụ hàng đầu của KB Event. KB Event đi đầu tổ chức sự kiện với các Gói chính sách hàng đầu tại TP. HCM cùng Đội ngũ tổ chức sự kiện có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.
Hơn thế, phong cách mà chúng tôi luôn hướng đến là sự tinh tế, chu đáo và chỉn chu trong tổ chức. Nắm bắt các xu hướng mới liên tục, KB Event có thể giúp bạn biến sự kiện trở nên thật hoàn hảo và đáng nhớ, gây ấn tượng mạnh đến khách hàng và các đối tác tiềm năng của doanh nghiệp.
........................................
Xem thêm các sự kiện đã được tổ chức bởi KB Event tại đây
Liên hệ KB Event để được tư vấn tận tình theo Hotline: 0903 888 187 - 090 999 8471 (Zalo, Viber)
Tìm kiếm
Dự án
Khách hàng của chúng tôi
Sự kiện tiêu biểu
-
Sự kiện Quốc Tế Thiếu Nhi 1.6.2022 - Đảo Kim Cương Q2
-
Sự kiện HHNCC chung cư Kingdom101
-
Sự kiện Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2022 - Đảo Kim Cương Q2
-
Sự kiện Trung thu (2020) - Tại Vinhomes Central Park
-
Khai trương Sữa chua Cô Thỏ (08/2020) - CN 21 (ca sĩ Tuấn Hưng)
-
Khai trương Sữa chua Cô Thỏ (08/2020) - CN 16 (ca sĩ Tuấn Hưng)